โก้ ธีรศักดิ์

บุญใหญ่ โก้ ธีรศักดิ์ แม่งานหาทุนนำเด็กบวชที่อินเดีย

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / บุญใหญ่ โก้ ธีรศักดิ์ แม่งานหาทุนนำเด็กบวชที่อินเดีย

        ทำงานเกินร้อย คุณค่าที่คู่ควร สำหรับนักแสดง พิธีกร โก้ ธีรศักดิ์ พันธุจริยา ไม่ว่าจะงานเล็กงานใหญ่ ไม่รีรอ จัดเต็มทั้งแรงกายแรงใจ ล่าสุดเป็นโต้โผใหญ่ในฐานะประธานฝ่ายจัดหารายได้ นำเยาวชนไปบวชบรรพชาที่ประเทศอินเดีย ในโครงการ ปลูกต้นกล้า โพธิปัญญาสู่แดนพุทธองค์ ครั้งที่ 4 ปี 2562 โดยโก้เผยถึงความสุขใจในการทำงานบุญครั้งนี้ว่า

     

       “งานนี้เป็นการรวมตัวของผู้ใจบุญและเลื่อมใสในพระพุทธศาสนา ตัวโก้เองอยากให้เด็กๆ ที่เป็นเมล็ดพันธุ์ ต้นกล้าแห่งพุทธะ เป็นคนรุ่นใหม่ที่จะก้าวมาแทนพวกเรา ซึ่งเปี่ยมไปด้วยความเมตตา มีคุณธรรมนำชีวิต สังคมเราจะน่าอยู่”

      

 

        “ส่วนเหตุผลว่าทำไมครั้งหนึ่งในชีวิตต้องไปเยือนแดนของพระพุทธองค์ ประเทศอินเดีย หาคำตอบได้ในงานนิทรรศการครั้งนี้ครับ รับรองว่าทั้งเด็กและผู้ปกครองต้องจดจำมิมีวันลืมเลือน และที่ประทับใจสำหรับโก้ คือมีเพื่อนพ้องนักแสดงที่มีจิตใจงดงามมาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น พี่ม้า อรนภา กฤษฎี, วิน วาทิต โสภา, โตส อัครัช จิตตะศิริ, ปุ้ย อรัญญา ประทุมทอง, จุ๊บแจง วิมลพันธ์ ชาลีจังหาญ, แอม ณัฎฐา ชาญเลขา, พาส(AF2) พาสนา ทองบุญเรือง, โก้ (บีมิกซ์) จตุโชค วิริยะพงศ์ชัย, แมน วทัญญู มุ่งหมาย, ปุ๋ย นิทัศน์ ธำรงค์, ต่าย ชุติมา ทีปะนาถ, อาตุ๊ยตุ่ย พุทธชาติ พงศ์สุชาต พร้อมเซเลบ อาทิ ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ, ดร.สุภี พงษ์พานิช, ไฮโซผิง สุภาวดี ทัพมาลัย และ ปูเป้ รจเรธ ปรีกราน นอกจากวันแถลงแล้ว เรามี นิทรรศการ “ธรรมะจัดสรร จักรวาลจัดเรียง” กับรูปพระพุทธเจ้า จากฝีมือจิตรกรเอก “ราชัน แสงทอง” พุทธศิลป์ ธัมศิลป์ จะมาแสดงในระหว่าง วันที่ 27-30 มิถุนายน 62 โก้จึงเชิญชวนอยากให้ทุกท่านมาเป็นส่วนหนึ่งของงานบุญในครั้งนี้ครับ”

    

 

        สำหรับโครงการปลูกต้นกล้าโพธิปัญญาสู่แดนพุทธองค์ ประจําปี 2562 เป็นโครงการฯ ที่สืบต่อมา จากโครงการปลูกต้นกล้ายาตราพุทธภูมิ ก่อตั้งขึ้นจากศรัทธาของผู้เลื่อมใสในพระพุทธศาสนา เมื่อปี พ.ศ.2559 ที่เล็งเห็นถึงคุณประโยชน์ของการฝึกฝนอบรมใจให้เยาวชน ไทยซึ่งจะต้องเติบโตต่อไปเป็นอนาคตของชาติประกอบด้วยคุณธรรมตามหลักพุทธธรรม สามารถดำเนินชีวิตอย่างถูกต้องเป็นคนดีมีกตัญญูต่อครอบครัวต่อชาติศาสนาและ พระมหากษัตริย์ และในปีนี้จะจัดให้มีการบรรพชาสามเณร จํานวน 30 รูป พร้อมจาริกปฏิบัติ บูชาในระหว่างวัน ที่ 9-25 ตุลาคม 2562 เพื่อถวายพระราชกุศลแด่พระมหากษัตริย์ไทย 3 พระองค์ที่เสด็จสวรรคตในเดือนตุลาคม ได้แก่ ในหลวง รัชกาลที่ 3 , รัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 9 รวมทั้งถวายพระราชกุศลแด่บุรพกษัตริย์ไทยทุกพระองค์เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และน้อมบุญสู่บิดา-มารดา ครอบครัว และบุคคลอันเป็นที่รักต่อไป

    

 

        งานบุญใหญ่ โครงการปลูกต้นกล้า โพธิปัญญาสู่แดนพุทธองค์ จะมีงานแถงข่าว ให้อิ่มบุญกันถ้วนหน้า ในวัน พฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายนนี้ ณ ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 3 ลานเอเทรี่ยม 3 เวลา 14.00 น. พร้อมทั้งมีงานนิทรรศการ สังเวชนียสถาน 4 ที่น่าสนใจมากๆ ขอเชิญผู้ปกครองและศิษย์เก่าต้นกล้าฯ ทุกรุ่นร่วมงาน พร้อมลงทะเบียนเพื่อรับหนังสือโครงการฯ และของชำร่วยในงานตลอด 4 วัน

    

       ส่วนใครอยากจะร่วมบุญใหญ่ครั้งนี้ สามารถร่วมบุญได้ที่บัญชี “โครงการปลูกต้นกล้า โพธิปัญญาสู่แดนพุทธองค์” ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา ถนนรามคำแหง (สัมมากร) บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ : 136-262297-6