ภาพยนตร์เรื่อง นางนาก เมฆ วินัย ไกรบุตร เอ๋ อรชัญญาซ์ โรคตุ่มน้ำพอง

20 ปีก่อน เคยมีอาการ..!? เอ๋ อรชัญญาซ์ รุดไหว้ ย่านาค หวังช่วยสามี เมฆ วินัย หายป่วยตุ่มน้ำพอง

Home / Hot Gossip / 20 ปีก่อน เคยมีอาการ..!? เอ๋ อรชัญญาซ์ รุดไหว้ ย่านาค หวังช่วยสามี เมฆ วินัย หายป่วยตุ่มน้ำพอง

 

         

          ยังคงรักษาตัวและเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิดจากคณะแพทย์โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สำหรับพระเอกรุ่นเก๋า เมฆ วินัย ไกรบุตร ที่ป่วยเป็น โรคตุ่มน้ำพอง หรือ โรคเพมฟิกอยด์ โดยพระเอกหนุ่มมีอาการแรกเริ่มคือคันที่ฝ่ามือและเป็นตุ่มเล็กๆ เป็นอยู่หลายครั้งจนลุกลามเป็นตุ่มน้ำพองเต็มตัว ยกเว้นบริเวณอวัยวะเพศ เหตุการณ์นี้นอกจากการรักษาจากแพทย์แล้ว หนุ่มเมฆยังได้กำลังใจแบบล้นหลามจากเพื่อนฝูง ลูกๆ และภรรยาอันเป็นที่รัก เอ๋ อรชัญญาซ์ ซึ่งเธอได้เผยกับทาง Gossipstar.mthai ว่า ‘ยาที่ดีที่สุดคือยาใจ’ กำลังใจจากคนที่รัก ที่ส่งถึงหนุ่มเมฆจะช่วยให้เขาต่อสู้กับโรคร้ายได้อย่างไม่รู้สึกโดดเดี่ยว

          ซึ่ง เอ๋ อรชัญญาซ์ ยังเผยอีกว่านอกจากยารักษาของแพทย์ ความห่วงใยจากคนรอบข้างแล้ว สิ่งศักสิทธิ์ที่เคารพและศรัทธายังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้รู้สึกมีความหวัง โดยในวันนี้ (8 ก.ค. 2562) เธอได้เดินทางไปยัง วัดมหาบุศย์ เพื่อกราบไหว้และอธิษฐานขอพรจาก ย่านาค ให้สามีหายจากโรคที่เป็นอยู่ โดยย้อนไปเมื่อ 20 ปีก่อน หนุ่มเมฆเคยรับบทเป็น พ่อมาก ในภาพยนตร์เรื่อง นางนาก ที่โด่งดังและประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม เธอกล่าวว่าสามีเคยเล่าถึงเหตุการณ์ในระหว่างถ่ายทำ ว่าต้องเข้าฉากฝ่าดงหญ้าที่มีหนามจนร่างกายเกิดบาดแผล ซึ่งเจ็บปวดไม่ต่างจากที่เป็นอยู่ตอนนี้ ตัวเธอและสามีไม่ได้ลบหลู่เรื่องไสยศาสตร์ สิ่งใดที่ทำแล้วไม่เกิดผลเสีย แต่ก่อให้เกิดความสบายใจ ก็พร้อมที่จะทำทุกทาง นั่นคือเหตุผลที่ทำให้ในวันนี้เธอเดินทางไปไหว้ย่านาคตามที่ตั้งใจ และหากสามีหายเป็นปกติเมื่อไร ก็พร้อมที่จะชวนกันไปกราบไหว้ท่านอีกครั้ง

          “ช่วงที่พี่เมฆเข้าโรงพยาบาลมันเป็นช่วงเดียวกับที่มีทางค่ายโมโนจะนำเอาภาพยนตร์เรื่อง ‘นางนาก’ มาฉายอีกครั้ง ตัวเอ๋คิดว่า ‘ย่านาค’ มีความศักดิ์สิทธิ์ทางด้านความรัก เลยเชื่อว่าการที่เรารักพี่เมฆ ดูแลเขาตลอดระยะเวลา 3 เดือนที่เขาป่วย เราเห็นเขาทรมาน เราอยากให้เขาหาย ถ้าไปไหว้ย่านาค อาจจะเกิดสิ่งมหัศจรรย์ขึ้นกับเขา เขาอาจจะหายป่วยภายใน 3 วัน 7 วัน ก็ได้ คือเอ๋เชื่อทุกเรื่องที่มีความศักดิ์สิทธิ์ เพียงแต่ว่าโอกาสไหนควรใช้กับตรงไหนมากกว่า อย่างตอนนี้เหมือนเป็นจังหวะพอดี มันเป็นความเชื่อ เราคนไทยเชื่อเรื่องพวกนี้มาตั้งแต่โบร่ำโบราณ เชื่อว่าความศักดิ์สิทธิ์ของย่านาคมีสูง อยากทำอะไรที่สบายใจ แล้วยิ่งถ้าทำแล้วพี่เมฆหาย เราจะยิ่งรู้สึกว่าเรามาถูกทาง

          เอ๋กับพี่เมฆเป็นคนไทย เรามีความเชื่อในแบบไทยๆ เราเชื่อทั้ง 2 ด้าน เชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่ามันเกิดจากการที่ร่างกายมีภูมิคุ้มกันเพี้ยนจนเกิดโรค แต่เราก็ไม่ลืมไสยศาสตร์ ไม่ลืมความเชื่อที่เรามี อะไรที่ทำได้แล้วไม่ขัดต่อวิทยาศาสตร์เราจะทำ มันเป็นยาใจให้เรา มันไม่เสียหาย การไปไหว้ย่านาคมันเป็นคุณค่าทางจิตใจ อาจจะทำให้อะไรดีๆ เกิดขึ้นมา

          (เคยมีเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ 20 ปีก่อน ตอนถ่ายทำ นางนาก ด้วยใช่ไหม?) พี่เมฆเคยเล่าให้ฟังว่าการถ่ายทำเมื่อ 20 ปีที่แล้ว เป็นช่วงที่เขาเจ็บตัวเยอะสุด การถ่ายทำต้องวิ่งฝ่าดงหญ้าที่เป็นหนาม หลังจากที่ผ่านฉากนั้นไป แผลเต็มตัวเขาเลย เขาบอกว่ามันเจ็บแสบและทรมานมาก มันเลยทำให้เอ๋สะดุดใจว่าพี่เมฆเคยเป็นแผล เคยเจ็บทั้งตัวและทรมาน เอ๋เลยอยากไปไหว้ขอพรย่านาค แต่ยังไม่ได้พูดเรื่องจะไหว้กับพี่เขานะคะ เอ๋ตัดสินใจเองและทำเอง

          ส่วนตัวพี่เมฆเชื่อเรื่องพวกนี้ค่ะ พี่เมฆเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ เชื่อในตัวของย่านาค เพราะก่อนถ่ายทำนางนาก พี่เมฆก็ไปไหว้ขอพรเหมือนกัน ในวันนี้เอ๋จะไปไหว้ก่อนแล้วค่อยไปบอกพี่เขาว่าถ้าหายแล้ว จะพาเขาไปไหว้อีก ตอนนี้อาการพี่เมฆดีขึ้น แผลแห้งขึ้น ตุ่มน้ำพองขึ้นเล็กๆ น้อยๆ แต่หมอไม่ให้ดูเป็นรายวันค่ะ เขาให้ดูเป็นรายสัปดาห์ รายเดือนมากกว่า กำลังใจพี่เมฆดีมาก คิดถึงลูกวันหยุดก็พาลูกไปนอนด้วย เขามีความสุขและร่าเริง จันทร์ถึงศุกร์อาจจะเหงาหน่อย แต่แฟนคลับให้กำลังใจเยอะ ต้องบอกว่าเราอยู่เหมือนคนธรรมดาไม่เคยคิดว่าตัวเองดัง พอวันหนึ่งเขาป่วย มันเป็นความโชคดีบนความโชคร้าย ได้รู้ว่ามีคนรักเขามากแค่ไหน ได้รู้ว่ามีเพื่อนแท้เยอะมาก ในวันที่แย่ที่สุดมันม่ีคนรักเรามากมาย เป็นความภูมิใจและดีใจ ตื่นขึ้นมาแล้วพี่เมฆร้องไห้เลย คิดว่าคนรักเขามากขนาดนี้เลยเหรอ คนไทยไม่ได้ลืมเขาเลยค่ะ

          (มีช่วงที่เขาท้อแท้หรือสิ้นหวังไหม?) เป็นช่วงเดือนที่ 2 ที่เขาแอดมิทครั้งแรกเลยค่ะ (30 พ.ค. 2562) เขานอนโรงพยาบาลได้ 4 วัน แล้วมันแย่ลง คือเราแอดมิทที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งซึ่งไม่มีแพทย์เคยพบเจออาการแบบนี้ อย่างที่บอกว่ามันไม่ใช่โรคที่ใครๆ เป็นกัน มันหาสาเหตุไม่เจอ จนเรามาแอดมิทที่โรงพยาบาลจุฬาฯ แล้วคุณหมอบอกว่ามีคนเคยเป็นนะ แต่ด้วยอาการมันปวดแสบปวดร้อน คันและเห่อขึ้น วันหนึ่งมันเห่อขึ้นหน้า และเขาจิตตกจนเขาคิดว่าเขาคงอยู่ในวงการบันเทิงไม่ได้แล้ว เขาบอกว่าถ้าเขาทำงานในวงการไม่ได้ให้เราขายที่ขายทางเลี้ยงลูก เราก็ได้แต่บอกให้เขาใจเย็นๆ ไม่ต้องขายอะไรทั้งนั้น รักษาตัวให้หายก่อน ไม่ว่าทางไหนคือหายแน่นอน อย่าเพิ่งหมดกำลังใจ บอกเขาแบบนั้นค่ะ” เอ๋ กล่าว

          ติดตามความคืบหน้าอาการป่วยของ เมฆ วินัย ไกรบุตร เพิ่มเติมได้ในรายการ ทันข่าวเช้า (Good Morning Thailand) วันอังคารที่ 9 ก.ค.นี้  โดย ต๊ะ พิภู พุ่มแก้วกล้า จะเปิดใจ เอ๋ อรชัญญาช์ ไกรบุตร ผู้เป็นภรรยา แรงใจสำคัญที่คอยให้กำลังใจ จับมือสามีให้ก้าวผ่านโรคร้าย ตุ่มน้ำพอง ไปให้ได้

Did you know? : นางนาก เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ปี 2542 เป็นหนังไทยเรื่องแรกในประวัติศาสตร์ที่ทำรายได้เกิน 100 ล้านบาท อินทิรา เจริญปุระ และ วินัย ไกรบุตร เป็น 2 นักแสดงนำ เขาและเธอเวิร์คช็อปการใช้ชีวิตแบบชาวบ้านในสมัยรัชกาลที่ 4 ตั้งแต่การถอดรองเท้าเดิน การนุ่งโจงกระเบน การสานปลาตะเพียน กินหมาก และอีกมากมาย จนสามารถเข้าฉากเป็นส่วนหนึ่งกับวิถีชีวิตแบบชาวบ้านได้อย่างลื่นไหล ขณะถ่ายทำทีมงานพร้อมใจกันตัดผมทรงดอกกระทุ่มเพื่อเป็นหนึ่งเดียว และเมื่อถ่ายทำเสร็จ นนทรีย์ และทีมงานส่วนหนึ่งเข้าพิธีอุปสมบท เนื่องจากมีการเบียดเบียนชีวิตสัตว์เป็นจำนวนมากขณะถ่ายทำ

          ล่าสุด ไท เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จับมือ โมโนฟิล์ม เตรียมฉายรอบพิเศษ ครบรอบ 20 ปี ภาพยนตร์เรื่อง นางนาก ระหว่างวันที่ 25-31 ก.ค. 2562 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ที่เคยชื่นชอบภาพยนตร์ได้ร่วมระลึกถึงเส้นทางการก้าวขึ้นสู่ทำเนียบภาพยนตร์เรื่องแรกที่ทำรายได้กว่า 150 ล้านบาท

 

เอ๋ อรชัญญาซ์
เอ๋ อรชัญญาซ์

 

เอ๋ อรชัญญาซ์
เอ๋ อรชัญญาซ์

 

เมฆ วินัย ไกรบุตร
เมฆ วินัย ไกรบุตร

 

เมฆ วินัย - เอ๋ อรชัญญาซ์
เมฆ วินัย – เอ๋ อรชัญญาซ์

 

ภาพยนตร์เรื่อง นางนาก
ภาพยนตร์เรื่อง นางนาก