นก ยลดา เจินเจิน บุญสูงเนิน แอน จักรพงศ์

แอน – เจินเจิน – นก ธรรมดาโลกไม่จำ 3 “ตัวแม่” ลั่น! ต้องได้ใช้นางสาวก่อนตาย

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / แอน – เจินเจิน – นก ธรรมดาโลกไม่จำ 3 “ตัวแม่” ลั่น! ต้องได้ใช้นางสาวก่อนตาย

        เล็กๆ ไม่ ใหญ่ๆ เท่านั้น สำหรับ  “แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์” CEO พันล้าน บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด(มหาชน)  ประกาศเจตนารมณ์ผลักดันกฏหมาย “เปลี่ยนเพศ ต้องเปลี่ยนคำนำหน้า” ยันข้ามเพศต้องได้ใช้นางสาว! โดยนัดรวมพลสตรีข้ามเพศ 18 ก.ค. นี้ ซึ่งได้ 2 ตัวแม่ “เจินเจิน บุญสูงเนิน” นักร้องดีว่า ข้ามเพศคนแรกของประเทศไทย และ “นก ยลลดา” นายกสมาคมสตรีข้ามเพศแห่งประเทศไทย เป็นแนวร่วมกับการผลักดันโครงการ “ข้ามเพศให้ถึงฝั่งฝัน” LIFT To Touch The Sky “เปลี่ยนเพศ ต้องเปลี่ยนคำนำหน้า” รณรงค์เปลี่ยนคำนำหน้าให้ตรงกับเพศสภาพ โดยถือฤกษ์ดีวันที่ 18 กรกฎาคม นี้ จัดงานเปิดตัวแคมเปญดังกล่าวด้วยภาพยนตร์ “Khejdi ข้ามเพศหัวใจทระนง” ภาพยนตร์ Bollywood นำแสดงโดย อาชิช ชาร์มา พระเอกซูเปอร์สตาร์อินเดียกับครั้งแรกในการรับบทสตรีข้ามเพศ เพื่อผลักดันกฏหมายไทยให้รองรับสิทธิของสตรีข้ามเพศ ให้ได้ใช้นางสาวเพื่อให้ตรงกับเพศสภาพ โดยล่าสุดทั้งสามสาวสตรีข้ามเพศได้มาเปิดใจในไปรายการ เพชรรามา ช่อง 3 ออกอากาศศุกร์ที่ 12 กรกฎาคมนี้

     

        นก ยลลดา ก็ได้กล่าวถึงที่มาที่ไปในโครงการดังกล่าวที่รอคอยมาอย่างยาวนานกว่า 40 ปี “มูลนิธิได้รับเกียรติ คุณแอน แม่เจิน และมีคณะกรรมการที่มีผู้ชายผู้หญิงเป็นผู้ทรงเกียรติหลายคน ตอนสมัยก่อนที่แม่เจินเป็นสาวๆ แม่เจินเป็นคนแรกที่เปิดตัวเรื่องแปลงเพศ เปิดตัวมาแบบตัวคนเดียวเหมือนเพลงที่แม่ร้อง  ฉันก็เป็นผู้หญิงคนหนึ่ง พอถึงยุคนกก็มีการรวมตัวตั้งเป็นสมาคมข้ามเพศรวมกลุ่มกันทำกิจกรรม มาวันนี้แม่เจินต่อสู้มา 40 ปี นก 20 และในยุคที่คุณแอนเข้ามา เราได้ตั้งมูลนิธิข้ามเพศบันดาลใจ เราสามารถสร้างประโยชน์มากมาย เราสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้คนข้ามเพศแบบเรา

    

     

        ด้าน “แอน จักรพงษ์” ยืนยันต้องได้สิทธิอย่างถูกต้องตามกฎหมาย “แอนเดินทางทั่วโลก เราเห็นวิสัยทัศน์ เศรษฐกิจ สิทธิมนุษยชน จ่ายภาษีเยอะปีละ 200-300 ล้าน เป็นสิทธิพื้นฐานต้องได้ สวยๆ แบบนี้ๆ 100% จะมารับสิทธิตามกฎหมายผู้ชายได้ไงจะต้องเปลี่ยนให้เรา ต้องเปลี่ยนได้แล้ว ดิฉันขายคอนเทนต์ทั่วโลก บางที่เข้าประเทศเขาไม่ได้ สวยขนาดนี้เพราะพาสปอร์ตเป็นนาย มีผลทางเศรษฐกิจ ซึ่งวันนี้เรามี มูลินิธิข้ามเพศบันดาลใจจะส่งเสริมให้การศึกษาบุคคลข้ามเพศชายและผู้หญิง ส่งเสริมเชิดชูไม่ใช่ตัวประหลาด มีสมองประสบความสำเ ร็จได้ หนังสือข้ามเพศที่ดิฉันทำออกมาก็เอารายได้เข้ามูลนิธทั้งหมด คอนเสิร์ตของแม่เจินที่จะจัดขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้ก็เอารายได้เข้ามูลนิธิ เราลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อให้ทุกคนได้เห็นว่า คนข้ามเพศเก่งประสบความสำเร็จได้เชิดหน้าชูตาได้แค่เราเกิดม าผิดร่าง เราเก่งเราดีถึงจะเป็นข้ามเพศจะนิ่งดูดายไม่ได้ต้องให้เกียรติให้เพศสภาพตรงกับกฏหมาย เปลี่ยนเพศสภาพ เปลี่ยนคำนำหน้า ล่าสุดตอนนี้เราก็นำหนังKhejdi ข้ามเพศหัวใจทระนงมาฉายในเมืองไทย Khejdi คือต้นไม้กลางทะเลทรายที่ดำรงชีวิตอยู่ได้ แข็งแกร่งเหมือนข้ามเพศ ซึ่งหนังเรื่องนี้อยู่ในโครงการ LIFT To Touch The Sky คือการเ ปลี่ยนแปลงเพศต้องเปลี่ยนคำนำหน้า ลิขสิทธิ์หนังเรื่องนี้เราเป็นเจ้าของขายทั่วโลก โดยจะเปิดตัวและผลักดันกฏหมายดังกล่าวในวันที่ 18 กรกฎาคมนี้”

    

        “เจินเจิน บุญสูงเนิน” กับการรอคอยใช้นางสาวมานานกว่า 40 ก็จะขอมีชีวิตอยู่ต่อเพื่อรอให้ได้ใช้นางสาวตามเพศสภาพ“เราเองก็ต้องอยู่ให้ทัน รอเพศสภาพให้ถูกต้องตามกฏหมายก่อนนะคะไม่เรียกร้องรัฐต้องทำให้ สังคมต้องให้เกียรติ จูนเพศสภาพให้ตรงกันให้ถูกต้องตามกฏหมาย”

        

       

        สำหรับโครงการ “ข้ามเพศให้ถึงฝั่งฝัน” LIFT To Touch The Sky “เปลี่ยนเพศ ต้องเปลี่ยนคำนำหน้า” รณรงค์เปลี่ยนเพศสภาพให้ตรงกับคำนำหน้า จะจัดขึ้นในวันที่ 18 กรกฎาคม นี้ พร้อมกับเปิดตัวภาพยนตร์ “Khejdi ข้ามเพศหัวใจทระนง” พร้อมกับเปิดตัวเพลง “I Wanna Touch The Sky” เพลงประกอบภาพยนตร์ Khejdi ขับร้องโดยศิลปินชื่อดังของอินเดีย ShilpaSurroch โดย แอน จักรพงษ์ ลงทุนเล่นมิวสิควีดีโอเพลงนี้ด้วยตนเอง เพื่อสะท้อนเจตนารมณ์และรณรงค์โครงการดังกล่าว ภายในงานก็ยังมีเหล่าสตรีข้ามเพศมารวมพลังผลักดันโครงการ ข้ามเพศให้ถึงฝั่งฝัน ไม่ว่าจะเป็น นก ยลลดา สวนยศ , โกโก้ กกกร เบญจาธิกุล , ตุ้ม ปริญา เจริญผล (นักมวยข้ามเพศคนแรก) , ลูกปัด ปุริมปรัชญ์ ไชยะคำ , ส้มโอ มนัญญา สุขตั้งเจริญ ฯลฯ โดยเปิดฉายรอบปฐมทัศน์เพื่อการกุศลวันที่ 18 กรกฎาคม โรงภาพยนตร์พารากอนซีนีเพล็กซ์ จำหน่ายบัตรในราคา 1,499 บาท รายได้มอบให้กับโครงการทุนการศึกษาและการสนับสนุนการศึกษามูลนิธิข้ามเพศบันดาลใจเพื่อบุคคลข้ามเพศในประเทศไทย ติดต่อขอซื้อบัตรได้ที่ https://m.thaiticketmajor.com/index.html และเปิดฉายวันที่ 19 กรกฎาคม เป็นต้นไป เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สุขุมวิท(เอกมัย) และ ไอคอนซิเนคอนิค(ไอคอนสยาม) เท่านั้น

    

       ติดตามชมเรื่องราวของ 3 ตัวแม่ได้รายการ เพชรรามา ช่อง 3 ออกอากาศศุกร์ที่ 12 กรกฏาคมนี้ เวลา 23.30 น.