ขวัญ อุษามณี ข่าวปลอม จา พนม มาริโอ้ เมาเร่อ โน๊ต เชิญยิ้ม

ข่าวลวงทำพิษ! คนบันเทิง ไม่ถูกใจสิ่งนี้ (คลิป)

Home / Hot Gossip Scoop / ข่าวลวงทำพิษ! คนบันเทิง ไม่ถูกใจสิ่งนี้ (คลิป)

          กลายเป็นภัยสังคมและปัญหาที่เหล่าคนบันเทิงจะต้องรับมืออยู่ตลอด สำหรับเว็บไซต์ที่นำเสนอข่าวปลอมของเหล่าคนดัง เรียกว่ามีให้เห็นเกลื่อนโลกโซเชียล และนับวันจะยิ่งเพิ่มมากขึ้น คนบันเทิงหลากหลายคนตกเป็นเหยื่อ โดนกุข่าวที่ไม่มีข้อมูลความจริงสร้างความเสียหาย โดยเฉพาะข่าวการเสียชีวิตถือเป็นข่าวที่ร้ายแรงมาก เพราะหลายคนที่เสพสื่อจะมีปฏิกิริยาตอบสนองต่อข่าวประเภทนี้และปักใจเชื่อได้อย่างรวดเร็ว

          พระเอกฮอตอย่าง มาริโอ้ เมาเร่อ ถือเป็นซุปตาร์หนุ่มที่ประสบพบเจอกับข่าวการเสียชีวิตบ่อยที่สุด ในทุกๆ ปีจะมีข่าวปลอมว่าเขาเสียชีวิตแล้วหลุดออกมาให้แฟนคลับได้ใจหายใจคว่ำเสมอ เจ้าตัวเองต้องออกมายืนยันหลายต่อหลายครั้งว่าเขายังมีชีวิตอยู่ ครั้งล่าสุดเมื่อต้นปี 2019 ที่ผ่านมามีข่าวว่ามาริโอ้ขับรถชนต้นไม้เสียชีวิต ด้านเจ้าตัวเองไม่ได้ซีเรียสเพราะเจอบ่อย แต่กลัวคนรอบข้างตกใจ หลายครั้งเข้าก็เอ่ยถามเพจเหล่านั้นว่า ‘ทำไปทำไม ทำไปเพื่ออะไร’

          นางเอกหน้าบาร์บี้ ขวัญ อุษามณี สวยๆ แบบนี้ก็เจอพิษข่าวลวงกับเขาเช่นกัน มีเพจนำเสนอข่าวว่าเธอถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตคากองถ่ายละคร หนำซ้ำยังอ้างว่ามีพิธีรดน้ำศพแบบเงียบๆ ทำให้แฟนคลับหลายคนที่เห็นข่าวต่างพากันหลงเชื่อ และแชร์ข่าวที่ว่านั้นออกไป ทั้งๆ ที่เจ้าตัวเองยังมีชีวิตอยู่และปลอดภัยดี

          พระเอกนักบู๊ จา พนม เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่เจอข่าวเสียๆ หายๆ โดยเขาถูกกุข่าวว่าเสียชีวิตคากองถ่ายภาพยนตร์ในต่างประเทศ หลายคนลังเลว่าจะเชื่อถือได้ไหม แต่เมื่อเพจดังกล่าวนำภาพพิธีเคลื่อนศพมาประกอบข่าวด้วย ก็ทำให้ความน่าเชื่อถือเพิ่มมากขึ้น แต่แท้จริงแล้วภาพเคลื่อนศพดังกล่าวเป็นของใครก็ไม่อาจทราบได้ เรียกว่าปลอมกันขั้นเทพจนเจ้าตัวต้องออกมาแก้ข่าวโดยพลัน

          รายล่าสุดเกิดขึ้นกับดาราตลกชื่อดัง โน้ต เชิญยิ้ม แม้จะไม่ได้เกิดขึ้นกับตัวเขาโดยตรง แต่กลับปรี๊ดแตกเมื่อมีเพจกุข่าวว่า น้องแตงกวา ลูกสาวคนสวยของเขานั้นมีลูกแล้ว แถมยังติด 1 ใน 8 ลูกตลกที่ใช้เงินฟุ่มเฟือย โดยนำภาพที่น้องแตงกว่าอุ้มเด็กน้อยคนหนึ่งไว้ในอ้อมแขนมาประกอบ ซึ่งโน้ตชี้แจงว่าเด็กน้อยคนนั้นคือหลานซึ่งเป็นลูกของ โน้ตจูเนียร์ วรวิทย์ พี่ชายของแตงกวา งานนี้ตลกคนดังประกาศลั่นว่าจะไม่ยอมความเด็ดขาด พร้อมดำเนินคดีเอาผิดเพจดังกล่าวให้ถึงที่สุด

          ก็เรียกว่าทำเอาวงการบันเทิงปั่นป่วนพอสมควรกับหลากหลายข่าวปลอมที่เกิดขึ้น ทำเพื่ออะไร? ทำไปทำไม? ยังคงเป็นคำถามที่เหล่าคนบันเทิงอยากรู้คำตอบ หากจะสร้างข่าวปลอมพวกนี้เพื่อเรียกยอดวิวเท่านั้นล่ะก็ คงต้องบอกว่าเป็นการกระทำที่ไม่น่ารักเลยจริงๆ

ขอบคุณรูปภาพประกอบบางส่วนจาก IG : @notechernyim

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและสกู๊ปบันเทิงมากมายที่ : Hot Gossip Scoop ทาง Mono29 

 

มาริโอ้ เมาเร่อ
มาริโอ้ เมาเร่อ

 

ขวัญ อุษามณี
ขวัญ อุษามณี

 

จา พนม
จา พนม

 

โน้ต - แตงกวา
โน้ต – แตงกวา

 

แตงกวา
แตงกวา