ธีร์ ภูมิธนะวัชร์

แจงเหตุไม่บอกความจริง ธีร์ เคลียร์! ปกปิดยอดบริจาค 8 ล้าน!

Home / Hot Gossip / แจงเหตุไม่บอกความจริง ธีร์ เคลียร์! ปกปิดยอดบริจาค 8 ล้าน!

 

  จากกรณีที่อดีตนักแสดง ธีร์ ภูมิธนะวัชร์ ป่วยหนักเป็นวัณโรคทับตับและต่อมน้ำเหลือง ทำให้ร่างกายสูบผอม และไม่สามารถทำงานได้ จนได้รับการช่วยเหลือจากเหล่าพี่น้องคนบันเทิง ไม่ว่าจะเป็น ชายแฮ็คส์ และ เอ็มมี่ แม็กซิม ที่ช่วยกันเป็นกระบอกเสียง ทำให้หลายคนที่รับทราบอยากช่วยเหลือ จนมีการบริจาคเงินเข้ามาเรื่อยๆ กระทั้งมีกระแสว่าได้ยอดบริจาคที่หลายๆ คนให้ความช่วยเหลือเป็นเงินจำนวน 8 ล้านบาท แต่ทางอดีตนักแสดงบอกว่าได้แค่ 50,000 และยังมีภาพว่า ธีร์ ภูมิธนะวัชร์ ซื้อบ้านใหม่ ทำเอากลายเป็นดราม่าขึ้นมาว่าอดีตนักแสดงปกปิดยอดบริจาค จนวันนี้เจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจครั้งแรก พร้อมกับ เอ็มมี่ แม็กซิม ที่โดนโยงไปด้วยว่ามีนอกมีในรึเปล่า ซึ่งอดีตนักแสดงยอมรับว่า

  ปกปิดเงินบริจาค 8 ล้านบาท ซึ่งมีการแบ่งโอนเงินฝากไว้ที่บัญชีแฟนที่เป็นผู้ชาย และคบกันมา 3 ปี ในจำนวนกว่า 6 ล้านบาท แจงสาเหตุที่ไม่บอกความจริงตั้งแต่ ต้น เพราะกลัวบัตรเครดิตอายัดทรัพย์สิน ไม่ได้ตั้งใจหลอกคนที่บริจาค แต่อยากได้เงินไว้ให้แม่มากที่สุด ส่วนเรื่องบ้าน รถเป็นของแฟน ที่ซื้อด้วยเงินของแฟน ไม่ใช่เงินบริจาค และตอนนี้ปิดรับบริจาคแล้ว สำหรับ เอ็มมี่ แม็กซิม ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แค่เป็นกระบอกเสียงช่วยเฉยๆ ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

  

  ตกลงเรื่องเงินคือ 5 หมื่น หรือ 8 ล้านกันแน่? “8 ล้านบาทครับ คือที่ไม่บอกเพราะว่ากลัวโดนเป็นหนี้บัตรเครดิต กลัวโดนอายัด แล้วก็กลัวไม่มีเงินเก็บไว้ให้แม่ครับผม ก็เลยไม่ได้บอกความจริงทั้งหมด เสร็จแล้วพอ 4-5 วัน ก็เครียด คุณแม่ก็เบาหวาน ความดันขึ้น ประกอบกับด้วยความที่เอ็มมี่โทรมาให้ธรรมะบางข้อ เอ็มมี่ก็บอกว่าจะหายไปจากสังคมเลยก็ได้ หรือจะออกมาพูดความจริง ที่คนเขาช่วยพี่ เขาช่วยด้วยใจ ผมก็เลยเลือกที่จะออกมาพูดความจริง เพราะว่าความจริงคือสิ่งไม่ตาย อันนี้คือความจริงครับว่า ผมกลัวโดนอายัดบัญชี แล้วจะไม่มีเงินเก็บไว้ให้แม่ครับ”

  

  เรื่องบ้านใหม่นี่คือ? “บ้านไม่ได้ซื้อ เป็นการเช่าในราคา 2,000 บาท จริงๆ แต่เป็นการเช่าต่อจากแฟน เป็นการแพลนมาก่อนหน้านี้แล้วตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายนว่า ที่นั่นมันอุดอู้ อย่างเวลาที่ใครสูบบุหรี่ ธีร์กับแม่ก็จะได้รับไปด้วยที่บ้านเอื้ออาทรที่ป่าตันอ่ะนะครับ ก็เลยย้ายมาอยู่ที่ภูดอย”

  

  คือจริงๆ เป็นบ้านของแฟนที่ซื้อ แล้วเอาเงินจากไหนไปซื้อ? “บ้านราคา 1.9 ล้านบาท ก็คือให้แฟนหา แล้วแฟนไปคุยกับเจ้าของบ้าน ตอนนี้ก็ยังเป็นสัญญาจะซื้อจะขายกัน จะซื้อจะขายกันในราคา 1.9 ล้านบาท แต่จริงๆ เขาให้ธีร์อยู่ฟรีนี่แหละ แต่ด้วยความที่เราได้รับเงินบริจาคมาแล้ว เราก็แสดงความบริสุทธิ์ใจเนอะ ด้วยการขอช่วย 2,000 บาท และก็ช่วยค่าน้ำค่าไฟ”

  

  เงินที่ซื้อบ้านคือเงินแฟน หรือเงินบริจาค? “เป็นเงินของเขาเอง เพราะเงินบริจาคตอนนี้ยอดเหลือ 7.5 ล้านบาท ที่ยังอยู่ครบทุกบาททุกสตางค์ แต่ว่า 5 แสน หายไปไหน คือ 5 แสน เอาไปใช้หนี้บ้างบางคน บางท่าน ก็ต้องขอบคุณเจ้าหนี้บางรายที่เมตตา ตอนที่ผมตกทุกข์ได้ยาก ให้ผมยืมเงิน แต่เขาเดือดร้อน ผมก็คืนไปบ้างบางส่วน และก็ยังมีอีกหลายส่วน ที่ยังไม่ได้คืนครับ ส่วนที่ว่าไม่ได้บอกความจริงตั้งแต่แรก ก็คือกลัวเรื่องของการอายัดเงินครับผม”

  

  ทำไมถึงเอาเงินไปเก็บบัญชีแฟน? “ก็เพราะกลัวโดนอายัดไงครับ ก็ตอนนี้อยู่ในบัญชีแฟนประมาณ 6.3 ล้านบาท หรือ 6.4 ล้านบาทนี่แหละ และอยู่ในบัญชีธีร์ แสนห้ากว่าๆ”

  

  แสดงว่าเราไว้ใจแฟนมาก ถึงให้เก็บเงินหลายล้าน? “ก็คือตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนา ที่ผมถึงขนาดต้องเช็ดขี้เช็ดเยี่ยวกันเลย เขาไม่เคยทิ้งผมเลย และผมก็ไม่มีงาน ต้องออกจากสหพาณิชย์ แล้วก็ปุ๊บเงินไม่มีกินข้าว เขาก็มาดูแล เขาขับรถไปกลับจอมทอง รวมไป-กลับ 120 กิโล เขาก็มาดูแลบ้างเป็นครั้งคราวตอนนั้น แต่ว่าพอหลังๆ ผมเริ่มนอน ลุกไม่ได้ เป็นคนไข้ติดเตียงปุ๊บเขาก็เลยจ้างคนเพื่อไปดูแลร้าน แล้วก็มาดูแลผมโดยถาวร ผมก็เลยเกิดการแบบเขาก็ดีกับเราขนาดนี้ เราก็ไว้ใจ ซึ่งเมื่อสักครู่ก็ได้ปรึกษากันเบื้องต้นว่า เป็นไปได้ไหม คือแม่อ่านหนังสือไม่ออก เขียนไม่ได้ แต่เอาเงินมาไว้ในบัญชีแม่ ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าผมจะไปวันไหน หรือแม่อาจจะไปก่อนก็ได้ อย่างน้อยผมจะได้สบายใจ ตายตาหลับว่าเงินอยู่ในบัญชีแม่แล้ว”

  

  ที่ปกปิดความจริงเราได้นึกถึงคนที่บริจาคไหม? “นึกถึง เพราะว่า เอ็มมี่ ให้ตัวเลือกมาเลยว่า พี่จะหายเงียบไปเลย แล้วก็โดนสังคมประณาม หรือพี่จะออกมาพูดความจริง ผมเลยบอกขอออกมาพูดความจริง เพราะผมแคร์ความรู้สึกของคนไทยทั้งประเทศ พี่ๆ สื่อ นักข่าว ที่เมตตาผม แล้วเพราะว่า เอ็มมี่ ช่วยด้วยความบริสุทธิ์ใจ กลับถูกหาว่ามีนอกมีในกันรึเปล่า คือบาทเดียว เอ็มมี่ ไม่ได้จากผมเลย เอ็มมี่ ไม่ขอรับใดๆ เพราะว่าน้องช่วยด้วยความบริสุทธิ์ใจ อันนี้ไม่รู้ใครมองน้องว่ายังไง หรือเคยเกิดอะไรขึ้นกับน้องก็ตามแต่ แต่ที่ผมประสบกับน้องก็คือ น้องงามทั้งภายในและภายนอกจริงๆ ผมขอกราบน้ำใจของน้อง”

  

  ถ้าไม่โดนขุดก่อน จะบอกความจริงไหม? “ผมตั้งใจอยู่แล้วว่าจะบอก เพราะก่อนหน้านี้มีนักข่าวบางสำนักไป แล้วผมก็บอกว่าเดี๋ยวผมไปอัปเดตสมุดบัญชีก่อน และจะชี้แจงให้สังคมได้รับรู้ แต่พอมีประเด็น เอ็มมี่ แฉเงินในบัญชีธีร์ 8 ล้าน ก็เลยได้คุยกับ เอ็มมี่ ทางคุณแม่ เอ็มมี่ ก็เลยสวดมาชุดใหญ่ๆ ก็เลยเข้าใจตรงกัน เพราะว่าไม่งั้นพี่ก็หนีหายไปจากสังคม แต่เราก็อยู่ไม่ได้ละอายใจตน และสงสารแม่ไม่ใช่อะไร วันนี้ก็เลยต้องออกมาพูดความจริง” 

  

  แล้วที่โพสต์คลิปขอความช่วยเหลือ บอกอยู่กับแม่ 2 คน? “ไม่ได้โกหก คือเมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ป่วย เรายังพอช่วยเหลือตัวเองได้ แฟนเขาก็มาแค่อาทิตย์ละครั้ง 2 ครั้ง เราก็อยู่กับแม่ 2 คน ยังทำกับข้าวได้เลย แต่พอมาช่วงปลายๆ 20 มิถุนายน ท้องเสียหนักมาก ก็เข้าโรงพยาบาลอีก 3 อาทิตย์ แล้วพอออกมาก็แย่เลย นอนยาว เขาก็เลยมาดูแลถาวร เมื่อช่วงต้นๆ กรกฎาครับผม”

  

  สรุปตอนนี้เงินเหลือเท่าไหร่? “7.5 ล้านบาท คืออีก 5 แสนเอาไปใช้หนี้บางส่วน แล้วก็ใช้หนี้ที่ติดบ้านเอื้ออาทรไว้ ใช้ค่าส่วนกลาง ค่าขยะ ค่าโทรศัพท์ ค่าน้ำ ค่าไฟ ก็แจงคนที่บริจาคตรงนี้ แล้วส่วนเจ้าหนี้ท่านอื่นบอกกราบเรียนตรงนี้ว่าผมใช้ แต่ทยอยใช้ และอย่างที่มีการโพสต์ขายตุ๊กตา ขายกระเป๋า ก็เพื่อจะเอารายได้จากน้ำพักน้ำแรงตรงนั้นไปทยอยใช้หนี้ เพราะผมจะไม่มีทางรบกวนเงินที่ทุกท่านให้มารักษาตัวผมกับแม่ไปใช้หนี้ต่างๆ ที่ต้องเอาไปใช้หนี้บางส่วนนั้น เขาก็เดือดร้อนจริงๆ ในยามที่เราเดือดร้อนอ่ะ เราแย่จริงๆ นะ และครั้งหนึ่งเราเดือดร้อน เขาช่วยเราก็ขอบคุณมาก และวันนี้ได้คืนให้เขาก็รู้สึกสบายใจ และได้พูดก็รู้สึกดีมาก”

  

  หนี้ยังเหลืออีกเยอะไหม? “ก็ถ้ารวมบัตรเครดิตด้วย หนี้ต่างๆ ด้วยก็ล้านกว่าบาท”

  

  แต่ยังเห็นโพสต์ขอบริจาคเงินไปเรื่อยๆ คิดจะหยุดเมื่อไหร่? “ก็ตั้งใจจะหยุดปลายเดือนกรกฎาคมนี้ ก็จะแค่ขายตุ๊กตาไป ส่วนบริจาคตอนนี้ก็ปิดแล้วนะครับ ใครจะช่วยก็ขอให้ช่วยแบบอุดหนุนตุ๊กตา กระเป๋า หรือจะข้าวสารอาหารแห้งอะไรก็แล้วแต่ท่านเมตตาส่งมา”

ธีร์ ภูมิธนะวัชร์ อดีตนักแสดง
ธีร์ ภูมิธนะวัชร์ อดีตนักแสดง

 

ธีร์ ภูมิธนะวัชร์ อดีตนักแสดง
ธีร์ ภูมิธนะวัชร์ อดีตนักแสดง เปิดใจดราม่าเงินบริจาค

 

เอ็มมี่ แม็กซิม - ธีร์ ภูมิธนะวัชร์
เอ็มมี่ แม็กซิม – ธีร์ ภูมิธนะวัชร์

 

ธีร์ ภูมิธนะวัชร์ ป่วยวัณโรค
ธีร์ ภูมิธนะวัชร์ ป่วยวัณโรค

 

ธีร์ ภูมิธนะวัชร์ อดีตนักแสดง
ธีร์ ภูมิธนะวัชร์ อดีตนักแสดง