นาย ณภัทร วันแม่ หมู พิมพ์ผกา แม่ลูกดารา แม่หมู น้องนาย

อย่าสร้างแผลใจ! หมู พิมพ์ผกา ชวนพาลูกหนีงานวันแม่

Home / Hot Gossip / อย่าสร้างแผลใจ! หมู พิมพ์ผกา ชวนพาลูกหนีงานวันแม่

        หลายคนออกมาแสดงความคิดเห็นเรียกร้องให้โรงเรียนงดจัดกิจกรรมกราบเท้าแสดงความรักเนื่องในวันพ่อ-วันแม่ เพราะเป็นห่วงความรู้สึกของเด็กๆ ที่บางครอบครัวไม่ได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตา หรือพ่อแม่มีเหตุจำเป็นไม่สามารถมาร่วมงานได้ กิจกรรมนี้ยิ่งสร้างความเศร้าสะเทือนใจให้กับเด็กๆ เหล่านี้โดยเฉพาะกลุ่มเด็กกำพร้า ล่าสุดนักแสดงรุ่นใหญ่ หมู พิมพ์ผกา ในฐานะคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวของลูกชายที่โตเป็นพระเอกสุดฮอต นาย ณภัทร ได้ออกมาโพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้

    

       หมู พิมพ์ผกา ระบายความในใจที่เคยประสบด้วยตัวเองในวัยเด็กที่ต้องนั่งร้องไห้ เพราะไม่มีแม่มาร่วมงานโรงเรียน เล่าจุดเริ่มต้นของการชวนลูกโดดเรียนหนีงานโรงเรียนคือ วันพ่อเมื่อ 20 ปีก่อน ด้วยความเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวจึงไปร่วมกิจกรรมทั้งวันพ่อและวันแม่ให้ลูก ก่อนจะเจอเหตุการณ์และคำพูดที่ทำให้ตัดสินใจไม่ไปร่วมงานอีก พร้อมชวนเหล่าพ่อแม่ผู้ปกครองให้พาลูกหลานหนีกิจกรรมเหล่านี้ โดยไม่ต้องรอให้ทางโรงเรียนมีมติยกเลิก เพื่อจะได้ไม่เป็นการสร้างแผลใจให้เด็กๆ มากไปกว่านี้

    

        “หนีงานวันแม่ สวัสดีวันแม่ที่กำลังจะมาถึง : วันที่เด็กๆ จะได้แสดงความกตัญญูต่อมารดา ต่อหน้าครูบาอาจารย์ และเพื่อนๆ แต่!!! รู้มั๊ย !!! พอลูกดิฉันเข้าอนุบาล 3 ถึงวันแม่ , วันพ่อทีไร แทนที่ดิฉันจะไปนั่งร่วมพิธีที่โรงเรียน ให้ลูกได้กราบแสดงความกตัญญู ดิฉันมักจะชวนลูกโดดเรียนค่ะ ใช่ค่ะ คุณฟังไม่ผิด โดดเรียนพาเค้าไปนั่งรถไฟเที่ยว ดูหนังบ้าง เดินห้างบ้าง แฮปปี้มากค่ะ หากต้องการแสดงความรักความกตัญญูก็มากราบแม่ที่บ้าน 2 คนก็พอ”

    

       “ย้อนกลับไปเมื่อ 20 ปีก่อน เหตุเกิดจากงานวันพ่อ ก็ลูกดิฉันไม่มีพ่อนี่คะ แม่คนนี้หละ เป็นได้ทั้งพ่อและแม่ก็ต้องไปนั่งในพิธีแทนพ่อ หันซ้ายหันขวามีแต่คุณพ่อท่านอื่นๆ มานั่ง ดิฉันเป็นหญิงเพียงคนเดียวในตอนนั้น เราว่าเราก็สตรองพอแล้วนะ เจอเพลงบิ้วอารมณ์ซึ้งๆ ตอนลูกมากราบนี่!!!! ไม่ว่าจะวันพ่อ , วันแม่ เราก็น้ำตาแตกทุกครั้ง ใช่ค่ะ ดิฉันซึ้งแต่พอเงยหน้าดูคุณพ่อท่านอื่น ผู้ชายเค้าไม่ร้องกันนี่นะ 55 มีดิฉันผู้เป็นหญิง บ่อน้ำตาแตกอยู่ผู้เดียว น้ำตาไหลเดินลงเวที ครูและแม่ๆ เดินตรงดิ่งมาปลอบเราอย่างอ่อนโยนว่า ไม่เป็นไรนะ ลูกไม่มีพ่อไม่เป็นไร !!!!”

    

       “เอ่อ ใช่ค่ะ ดิฉันไม่เป็นไรค่ะ ที่ร้องไห้นี่ เพราะว่าซึ้งค่ะ ซึ้งที่ลูกรู้จักกราบได้น่าเอ็นดู ประกอบกับเพลงโศกที่โรงเรียนเปิดบิ๊วอารมณ์ !!!!!!! ใช่ค่ะ หลังจากนั้นดิฉันพาลูกโดดเรียนทุกเทศกาลวันพ่อ , วันแม่ค่ะ 555 พากันไปจู๋จี๊ฉลองเทศกาลอันศักดิ์สิทธิ์แสดงความรักกันแค่สองคนแม่ลูก”

    

        “สำหรับใครที่กำลังเรียกร้องให้โรงเรียนเลิกจัดกิจกรรมนี้ อย่ารอค่ะ !!! อย่ารอให้โรงเรียนมีมติยกเลิกงานนี้ เพราะมันจะไม่ทันเวลาที่จะทำให้เด็กกำพร้า มีบาดแผลในใจ พาเด็กในสังกัดของคุณโดดเถอะค่ะ พาออกไปท่องเที่ยว สร้างความรักความสุขให้เค้า สละเวลาเพียง 1 วัน วางแผนล่วงหน้าไว้เลย ไม่ว่าคุณจะเป็น พี่ป้าน้าอา ปู่ย่าตายาย ของเด็กคนใดคนหนึ่งที่ขาดพ่อหรือแม่ ช่วยสละเวลาอันมีค่าของท่านพาเค้าออกไป อย่าได้ให้เห็นภาพบาดตาบาดใจ เพราะมันจะกลายเป็นแผลในใจ”

    

        “ที่กล้าบอก กล้าทำแบบนี้ เพราะกาลครั้งหนึ่ง ดิฉัน ดญ.พิมพ์ผกา ในวัยเด็ก ก็เคยนั่งแอบอยู่ท้ายแถวซุกหน้ากอดเสาร้องไห้ เพราะไม่มีใครมาร่วมในพิธีวันแม่อันศักดิ์สิทธิ์ มันเจ็บปวดอย่างสาหัส ใครไม่เคยเจอกับตัวไม่รู้หรอก!!!” ข้อความจากใจ หมู พิมพ์ผกา

     

ขอบคุณภาพจาก IG @pimpaka, naphat_nine / FB : หมู พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ

     

      

    

ข้อความจากใจ แม่หมู พิมพ์ผกา
ข้อความจากใจ แม่หมู พิมพ์ผกา

    

หมู พิมพ์ผกา - นาย ณภัทร
หมู พิมพ์ผกา – นาย ณภัทร

 

หมู พิมพ์ผกา - นาย ณภัทร
หมู พิมพ์ผกา – นาย ณภัทร

 

หมู พิมพ์ผกา - นาย ณภัทร
หมู พิมพ์ผกา – นาย ณภัทร

      

    

หมู พิมพ์ผกา - นาย ณภัทร
หมู พิมพ์ผกา – นาย ณภัทร

 

หมู พิมพ์ผกา - นาย ณภัทร
หมู พิมพ์ผกา – นาย ณภัทร

 

หมู พิมพ์ผกา - นาย ณภัทร
หมู พิมพ์ผกา – นาย ณภัทร

 

หมู พิมพ์ผกา - นาย ณภัทร
หมู พิมพ์ผกา – นาย ณภัทร