หนุ่ม คงกระพัน เป้า ปรปักษ์ เมฆ วินัย

หนุ่ม คงกะพัน ปลื้มใจ! เพื่อนพ้องในวงการ แห่ช่วย เมฆ วินัย-เป้า ปรปักษ์

Home / Hot Gossip / หนุ่ม คงกะพัน ปลื้มใจ! เพื่อนพ้องในวงการ แห่ช่วย เมฆ วินัย-เป้า ปรปักษ์

 

  เพื่อนแท้ของจริงสำหรับ “หนุ่ม คงกระพัน” ที่เป็นหัวหอกนำทีม จัดคอนเสิร์ตการกุศล “เพื่อนไม่ทิ้งเพื่อน” เพื่อหารายได้ช่วยเหลือเพื่อนซี้อย่าง “เมฆ วินัย ไกรบุตร” นักแสดงหนุ่มชื่อดัง ที่ป่วยเป็นโรคตุ่มน้ำพอง จนต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนานหลายเดือน ส่วนอีกหนึ่งอดีตนักแสดงนักบู๊ชื่อดังอย่าง “เป้า ปรปักษ์” ที่ป่วยหนักจนรูปร่างซูบผอม ซึ่งทางนักแสดงทั้งสองมีความจำเป็น ที่จะต้องหาค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลตนเองเป็นเงินจำนวนมาก ทางเพื่อนพ้องในวงการ จึงร่วมใจกันจัดงานคอนเสิร์ตนี้เพื่อช่วยเหลือนักแสดงทั้งสอง

        โดยภายในงานมีศิลปินดารา มาร่วมช่วยเหลือกันอย่างคับคั่ง อาทิ “แท่ง ศักดิ์สิทธิ์, ฟิล์ม รัฐภูมิ, เสนาหอย, อาร์ต พศุตม์, จ๊ะ อาร์สยาม, แจ็ค ธนพล, เท่ห์ อุเทน, มนต์สิทธิ์ คำสร้อย” ฯลฯ ณ โรงเบียร์เยอรมัน ตะวันแดงเลียบด่วนเอกมัยรามอินทรา ซึ่งหัวหอกของงานนี้อย่าง หนุ่ม คงกระพัน เผยว่า

  ก็รู้สึกดีใจมากๆ นะครับ ที่วันนี้พี่น้องเพื่อนๆ มากันเยอะมาก พอเราประกาศไปว่าจะทำคอนเสิร์ตช่วย ทุกๆ คนก็ยินดีมากันอุ่นหนาฝาคั่งมากๆ ศิลปินประมาณ 30 ท่าน แล้วพี่ๆ น้องๆ สื่อ ต้องขอบคุณแทน พี่เมฆ และ พี่เป้า และคนทำงานทุกๆ คน จริงๆ กำลังหลักเรามีเยอะมากๆ ทั้งตัวผม ทั้งพี่หนุ่ม วีระชัย และก็เพื่อนพ้องในวงการ และที่สำคัญประชาชนที่รัก พี่เมฆ พี่เป้า ก็มากันเยอะมาก มากันตั้งแต่ 4-5 โมงเย็น เพราะเขากลัวไม่มีโต๊ะ”

 วันนี้พี่เมฆมาร่วมงานไหม ตอนแรกพี่เมฆจะมา แต่เราก็บอกเขาว่าอย่ามาเลย เพราะตัวเขายังมีแผล บริเวณลำตัว เท้า พอมาแล้วกลัวจะต้องกลับดึก แล้วจะเหนื่อย เดี๋ยวจะติดเชื้อเอา ส่วนพี่เป้า ตอนนี้ก็เหนื่อยมาก ผอมมาก ซูมมาก ในงานก็จะมีวีทีอาร์ที่พี่เป้าขอบคุณมาด้วย ก็เลยอยากให้พี่แกพักผ่อนเยอะๆ”

  พี่เมฆว่ายังไงบ้างสำหรับงานนี้ “ตอนที่เราจัดคอนเสิร์ตนี้ ผมก็ไม่ได้บอกพี่เมฆ เขาก็มารู้จากในเฟซบุ๊กเอง คือเขาเป็นคนที่ขี้เกรงใจคน ช่วงแรกๆ ที่รู้เขา เขาก็เกรงใจมาก แต่ผมก็อยากทำให้ ผมเต็มที่มาก แล้วทุกๆ คนก็อยากช่วยเหลือ ทุกๆ คนเขาก็ยินดีมาก

   ตอนนี้อาการพี่เมฆเป็นยังไงบ้าง “อาการพี่เมฆ มันไม่ใช่โรคที่ใช้ยารักษาแล้วหายเลย โรคนี้พี่เมฆยังเป็นอยู่ การใช้ยามันทำให้อาการทุเลาลง ให้มันไปกดไม่ให้โรคมันเห่อขึ้นมา และยาที่ใช้ถ้าใช้ในปริมาณมากๆ ก็จะมีผลต่อสุขภาพ เพราะมันเป็นพวกกลุ่มสเตียรอยด์ การให้ยาก็ลดลงตามปริมาณ คือบางจังหวะที่เขาดีขึ้น ตุ่มมันก็ขึ้นมาอีก แต่ก็ไม่รุนแรงเหมือนแต่ก่อนแล้ว”

  การรักษาต้องรักษาตลอดชีวิตไหม “ไม่ครับ อาจจะต้องใช้ระยะเวลาหลายเดือน หลายปี ไม่ใช่ตลอดชีวิตครับ”

  พี่เมฆจะกลับมาทำงานได้ช่วงไหน “ตอนนี้อาการเขาก็ดีขึ้น กลับมาอยู่บ้านได้สักพักแล้ว เขาก็เริ่มกลับมาฟื้นฟูกล้ามเนื้อแขนขา ที่มันลีบลงไป น่าจะประมาณเดือน สองเดือน ก็คงจะกลับมาทำงานได้ กำลังใจตอนนี้ก็ล้นหลาม คนอยู่โรงพยาบาลเป็นเดือนๆ เนอะ วิ่งในโรงพยาบาล มันก็คงจะอึดอัด เขาก็คงอยากทำนั้นทำนี่ ถ้าเสร็จงานวันสองวันนี้ ผมก็คงจะไปเยี่ยมเขาที่บ้านครับ”