ขิง ทัศนพรรณ อ้น รติพงษ์ ภู่มาลี อั้ม พัชราภา

จำเขาได้หรือเปล่า อดีตคู่จิ้น! อั้ม พัชราภา 20 ปีที่แล้ว

Home / Hot Gossip / จำเขาได้หรือเปล่า อดีตคู่จิ้น! อั้ม พัชราภา 20 ปีที่แล้ว

  หนึ่งในพระเอกของวิกหมอชิตในยุคปลาย 90 ที่โด่งดังมากๆ ต้องมีชื่อของ อ้น รติพงษ์ ภู่มาลี ที่เข้ามาในวงการบันเทิงได้ เพราะเวทีประกวดระดับตำนานอย่าง เวทีดัชชี่บอยแอนด์เกิร์ลในปี 2541 ซึ่งหนุ่มอ้น คว้ารางวัลชนะเลิศฝ่ายชาย ส่วนฝ่ายหญิงคือ ขิง ทัศนพรรณ สิริสุขะ หลังจากนั้นไม่นาน หนุ่มอ้น ก็ได้เข้ามาเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงกับทางช่อง 7 พร้อมจับคู่แจ้งเกิดกับนางเอกตัวแม่ของวงการอย่าง อั้ม พัชราภา ในละครเรื่อง พลับพลึงสีชมพู ที่โด่งดังมากๆ เมื่อ 20 ปีที่แล้ว เรียกว่าเป็นคู่จิ้นคู่ขวัญของวงการในยุคนั้นเลยก็ว่าได้

อั้ม-อ้น จากละคร พลับพลึงสีชมพู

   และด้วยความที่หนุ่มอ้น เป็นพระเอกสไตล์ไทยแท้หล่อคมเข้ม ผู้ใหญ่ทางช่อง 7 เลยดันหนุ่มอ้น ให้ลองไปละครเล่นละครละครจักรๆ วงศ์ๆ อย่าง อุทัยเวที, ยอพระกลิ่น ก็ยิ่งทำให้หนุ่มอ้นโด่งดังมากขึ้น จนได้ยืนหนึ่งเป็นพระเอกละครแนวจักรๆ วงศ์ๆ มาได้พักใหญ่ๆ แต่พอเจ้าตัวกลับไปเล่นละครภาคค่ำ กลับไม่ได้รับบทบาทที่โดดเด่น และไม่ได้รับความนิยมเหมือนเดิม หนุ่มอ้นเลยตัดสินใจค่อยๆ เฟดตัวเองมาทำงานเบื้องหลังในกองละคร

 อุทัยเวที ประกบกับ บี มาติกา

   ซึ่งงานด้านเบื้องหลังที่หนุ่มอ้นได้ทำ กลับทำให้เจ้าตัวชื่นชอบงานด้านนี้ ในฐานะผู้ช่วยผู้กำกับในละครหลายๆ เรื่อง จากนั้นก็ขยับตัวเองมาผู้กำกับละครเรื่องแรกอย่าง มนตร์กาลบันดาลรัก ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก เรียกว่าหนุ่มอ้น กลายเป็นบุคคลเบื้องหลัง ที่ตอนนี้มีนักแสดงรุ่นใหม่ๆ ของช่อง 7 ให้ความเคารพในฐานะของผู้กำกับละคร ถือเป็นหนึ่งตัวอย่างดีๆ ของพระเอกในวงการที่ไม่ยึดติดกับชื่อเสียงเงินทอง และรักในงานที่ทำอย่างแท้จริง

ภาพจากอินสตาแกรม @ratiphong_phumalee